เมนูหวานวาเลนไทน์ ชวนหวานใจไปบอกรัก

เมนูหวานวาเลนไทน์ ชวนหวานใจไปบอกรัก-2

ต้อนรับวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะมาถึง Phuket e-magazine คัดสรรเมนูน่ารักๆ จากร้านของหวานในภูเก็ต มาให้คุณๆ เลือกและวางแผนกันล่วงหน้า ว่าจะพาคนพิเศษของคุณไปเดทวันวาเลนไทน์กันที่ไหน และจะสั่งเมนูอะไรเพื่อบอกความรู้สึก แต่ละเมนูเป็นของหวานหลากสไตล์ที่ถูกเลือกและสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเทศกาลวาเลนไทน์โดยเฉพาะ หวานทั้งหน้าตา หวานทั้งรสชาติ แถมยังมีความหมายและแง่คิดดีๆ แฝงอยู่ แทนประโยคบอกรักที่อยากฝากไว้ให้คนรักกันได้คิส ขอให้รักนิดๆ แต่รักกันนานๆ นะจ๊ะ

Mustard Cafe’

แค่ยิ้มให้กันก็พอ ชีสสส

Valentine’s Choux Cream Cheese เมนูพิเศษที่ทางร้านมัสตาร์ดคาเฟ่ ครีเอทขึ้นมาเพื่อให้คุณได้พาคนพิเศษมานั่งใกล้ๆ แล้วเซย์ชีส ส่งยิ้มให้กันด้วยความรู้สึกดีๆ ชูครีม เป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านมัสตาร์ดคาเฟ่อยู่แล้ว เมื่อถึงช่วงเทศกาลแห่งความรัก เจ้าของร้านที่ลงมือทำขนมทุกชิ้นด้วยตัวเอง ก็เติมสีชมพูหวานๆ ในเนื้อแป้งชูครีมให้เข้ากับบรรยากาศ เพิ่มรสชาติของไส้ที่ล้นทะลักให้เป็นไส้ครีมชีส ที่มีความหวานมัน อมเปรี้ยวนิดๆ จากเนื้อแยมสตรอว์เบอรี่ราสพ์เบอรี่ที่ผสมลงไป นอกจากขนมอร่อยๆ แล้ว บรรยากาศของร้านซึ่งเหมือนบ้านที่เปิดต้อนรับคนรักเค้ก ก็เหมาะกับการเดทแบบสบายๆ นั่งเงียบๆ คุยกันไป กินเค้กกันไป เป็นช่วงเวลาที่คุณกับคนพิเศษจะได้มอบรอยยิ้มแทนความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันและกัน
https://www.facebook.com/mustardphuket/

 

 

Torry’s ice cream

ความรักมีทั้งหวานและขม หวานคือช่วงเวลาแห่งความสุข ขมอาจจะเป็นช่วงแห่งความทุกข์ แต่ทั้งหวานและขมมันก็ทำให้รสชาติของความรักลงตัว

สำหรับคนรักไอศครีม ทอรี่ไอศครีมก็คิดค้นรสชาติพิเศษขึ้นมาเพื่อเอาใจคนมีคู่ ด้วยการนำไอศครีมสองรสซึ่งไม่เคยมีขายในร้านมาก่อน มาเสิร์ฟเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์ เป็นการจับคู่ระหว่างรสขมของไอศครีมช็อคโกแลตสีน้ำตาลเข้ม กับรสหวานของไอศครีมนมเย็นสีชมพูอ่อน เป็น Bitter and Sweet Valentine’s special flavour โดยตัวไอศครีมช็อคโกแลตจะใช้ช็อคโกแลตเข้มข้นดับเบิ้ลความขมด้วยช็อคบอลลูกเล็กๆ ตัดด้วยรสเปรี้ยวของซอสราสพ์เบอรี่ที่ผสมในเนื้อไอศครีม ส่วนไอศครีมนมเย็นก็ใช้นมสดเข้มข้นผสมกับไซรัปน้ำแดง เติมลูกเล่นด้วยไวท์ช็อคบอล ทำให้ไอศครีมยิ่งหวานละมุน ไอศครีมทั้งสองรสชาติเป็นตัวแทนของความสุขและความทุกข์ในห้วงของความรักที่คู่รักต้องพบเจอ แต่ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ถ้าคนสองคนจับมือกันแน่นพอ คุณก็จะเจอกับรสชาติความรักที่ลงตัว
https://www.facebook.com/torrysicecream/

 

 

The Feelsion cafe

ไม่ว่าจะวันธรรมดา หรือวันสำคัญ แค่เราได้ใช้เวลาอยู่คู่กัน มันก็เป็นวันที่ดีที่สุดแล้ว

ขนมไทยก็ขึ้นชื่อเรื่องความหวานไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งขนมไทยฟิวชั่น สไตล์ร้านฟีลฉันคาเฟ่ ลองเปลี่ยนจากการมอบดอกไม้ช่อโตในวันวาเลนไทน์ มาเป็นดอกไม้สีหวานดอกเล็กๆ ที่ทานได้แถมอร่อยด้วย อย่างขนมช่อผกากรอง เมนูขนมไทยขึ้นชื่อของร้านฟีลฉันคาเฟ่ รสชาติหวานกลมกล่อมหอมควันเทียนของไส้ที่ทำจากขนมทองหยิบ หุ้มด้วยแป้งที่ปั้นเป็นกลีบดอกไม้อย่างวิจิตรบรรจง คงบอกแทนได้ถึงความตั้งใจเลือกสิ่งดีๆ ให้คนที่คุณรัก ทั้งในวันสำคัญและวันธรรมดาที่มีค่าเพราะคุณได้อยู่คู่กัน นอกจากขนมช่อผกากรองแล้ว ทางร้านยังมีเมนูสุดหวานสำหรับคู่รักให้เลือก ทั้ง หมี่กะทิ ที่เสิร์ฟเส้นหมี่เป็นสีชมพู ขนมช่อกุหลาบ ที่ดัดแปลงมาจากขนมช่อม่วง ขนมบัวหิมะ สีหวาน และเครื่องดื่ม เสน่ห์นารี และ เสน่ห์บุรุษ ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อคู่รักในช่วงวาเลนไทน์ เป็นเมนูฟิวชั่นสุดแปลกใหม่ ที่คุณต้องควงคู่กันมาลอง
https://www.facebook.com/thefeelsioncafe/

 


 

Crepe is Crepe Phuket

ความรักมีหลายรสชาติ หวานบ้าง เปรี้ยวบ้าง กรอบบ้าง นุ่มละมุนบ้าง มองความรักให้เป็นเรื่องสนุก

สำหรับคู่รักแนวสนุก ไม่คีพลุคเพราะเข้าใจตัวตนของกันและกันดีแล้ว แนะนำเมนูหวานที่นั่งทานแบบเป็นกันเอง โดยเฉพาะเมนูเครปเบสต์เบอรี่นูเทล่า ของร้าน Crepe is Crepe แผ่นแป้งเครปบางกรอบทานูเทล่า โรยด้วยสตรอว์เบอรี่และบลูเบอรี่สด เสิร์ฟพร้อมไอศครีมวานิลลานั้น เวลาทานถ้าได้ใช้มือหักแป้งเครปกรอบๆ มาปาดไอศครีมคำเล็กๆ แล้วตักผลไม้สดทานพร้อมๆ กัน จะได้ทั้งความกลมกล่อมของรสชาติที่มีทั้งหวาน เปรี้ยว นุ่ม กรุบกรอบ ได้ความสนุกของการแย่งกันบ้าง แบ่งกันบ้าง ป้อนกันบ้าง เป็นโมเม้นท์น่ารักของคู่ที่คุ้นเคย นอกจากเครปอร่อยๆ ทางร้านยังจัดเซตเครื่องดื่มไว้แนะนำ คือ Thai pink milk icy cube หรือเมนูนมเย็นสีชมพูสุด cute สำหรับเติมความหวานให้กันและกัน บรรยากาศในร้านเล็กๆ ดูน่ารัก ทำให้เดทของคุณอบอุ่นและเป็นกันเอง
https://www.facebook.com/Crepeiscrepe.phuket/

 

 

The Baker’s bar by Pikgo cafe’

ความรักอาจจะเป็นเรื่องซับซ้อน ต้องรอเวลา แต่ผลของมันคือความสุขที่เรียบง่าย…ครัวซองต์ก็เช่นกัน

The baker’s bar เป็นโซนเปิดใหม่ของร้าน Pikgo cafe’ ที่มีเมนูเบเกอรี่และพาสทรี่สไตล์โฮมเมดให้เลือก ทั้งเค้ก โดนัท พาย พัฟ พิซซ่า รวมทั้งครัวซองต์ ด้วยขั้นตอนที่ซับซ้อน ใช้เวลานาน บวกกับวัตถุดิบที่ใช้ต้องเป็นของดีจริงๆ ครัวซองต์อร่อยๆ จึงเป็นอะไรที่หาทานยาก แต่ที่ร้าน The baker’s bar เชฟของร้านภูมิใจนำเสนอ สตรอว์เบอรี่ช็อคโกแลตครัวซองต์ ให้เป็นเมนูหวานสำหรับคู่รักในวันพิเศษ เชฟผสมซอสสตรอว์เบอรี่ลงไปนวดกับแป้ง เมื่ออบเสร็จแล้วผิวครัวซองต์จึงมีสีชมพูหวาน สอดไส้ด้วยช็อคโกแลต ท้อปปิ้งเมอแรงและสตรอว์เบอรี่สด แล้วราดซอสสตรอว์เบอรี่กับช็อคโกแลตปิดท้าย ฟังดูหลายขั้นตอน แต่รสชาติของครัวซองต์ที่กรอบนอกนุ่มใน มีทั้งหวานทั้งมันนั้นอร่อยคุ้มค่ากับความพยายาม เหมือนความรักที่ต้องใช้ความอดทนและรอเวลา แล้วความสุขก็จะตามมานั่นเอง
https://www.facebook.com/PikgoCafe/

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.